NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ SẤY THĂNG HOA

Đặc biệt chọn lọc và ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa trong quá trình sản xuất nấm đông trùng hạ thảo – một phương pháp hiện đại, mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các kỹ thuật sấy truyền thống.

Vậy, công nghệ sấy thăng hoa có những đặc điểm nổi bật gì? Hãy cùng Nấm Hòa Long khám phá ngay những điểm đặc biệt mà công nghệ này mang lại.

1. Sấy trong môi trường chân không

Công nghệ sấy thăng hoa đặt sản phẩm sấy trong môi trường chân không để nước trong sản phẩm bay hơi mà không trải qua giai đoạn hóa lỏng.

2. Thời gian sấy kéo dài

Quá trình sấy thăng hoa khá dài, thường mất từ 24 đến 48 giờ để hoàn thành tùy vào loại sản phẩm và kích thước mẫu.

3. Giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng

Sản phẩm sấy thăng hoa được làm khô diễn ra ở nhiệt độ thấp và tránh mất nước đột ngột, phần lớn chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vẫn được bảo toàn, hương vị tự nhiên của sản phẩm cũng được giữ nguyên, mang lại cảm giác ngon miệng như thực phẩm tươi.

4. Bảo quản lâu dài

Thực phẩm sau khi sấy thăng hoa có thể được bảo quản từ 10 đến 20 năm nếu được lưu trữ trong điều kiện kín và khô ráo, mà không cần đến chất bảo quản.

5. Thực phẩm có thể phục hồi trạng thái ban đầu

Khi thêm nước vào thực phẩm sấy thăng hoa, chúng có thể trở lại gần trạng thái ban đầu về hình dạng, hương vị và kết cấu.

6. Sử dụng cho phi hành gia

Công nghệ sấy thăng hoa đã được sử dụng để sản xuất thực phẩm cho các phi hành gia trong không gian, nhờ vào tính ổn định và dễ dàng bảo quản của sản phẩm.

 

Nấm Hòa Long – Cho sức khỏe hóa rồng