5 Cách loại bỏ Đông trùng hạ thảo Kém chất lượng

5 Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo kém chất lượng

Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo Chất  lượng và Kém chất lượng.

Chúng ta có thể sử dụng 5 cách sau để tránh chọn phải những sản phẩm đông trùng hạ thảo kém chất lượng. Khác với đông trùng hạ thảo tự nhiên có phần nhộng và phần thân nấm, đông trùng hạ thảo nhân tạo sẽ có phần đế và sợi. Đế là phần dinh dưỡng để nuôi nấm phát triển, sau khi thu hoạch thì phần sợi sẽ được tách rời khỏi đế và đem đi sấy khô để bảo quản được lâu hơn.

Để phân biệt được nấm đông trùng hạ thảo chất lượng và kém chất lượng, bạn cần nắm rõ được đặc điểm của đông trùng hạ thảo chất lượng. 

1. Màu sắc và hình dáng

Trong khi nấm đông trùng hạ thảo chất lượng thường có màu cam đậm màu, hình dạng tròn thẳng thì nấm kém chất lượng sẽ có màu sắc vàng nhạt nghiêng về trắng hoặc sạm; sợi nấm nhỏ, hình dạng dẹt, thân bị teo lại.

5 Cách loại bỏ Đông trùng hạ thảo Kém chất lượng
Phân biệt nấm đông trùng hạ thảo chất lượng và kém chất lượng qua màu sắc

2. Mùi vị

Bên cạnh màu sắc, bạn có thể phân biệt nấm đông trùng hạ thảo qua khứu giác và vị giác.  Nấm đông trùng hạ thảo chất lượng thường có mùi thơm tự nhiên của nấm, thanh nhẹ, ngọt dịu xen lẫn mùi tanh nhẹ đặc trưng. Trong khi đó, nấm kém chất lượng thường có mùi nhẹ hoặc không có mùi đặc trưng trên.

5 Cách loại bỏ Đông trùng hạ thảo Kém chất lượng
Phân biệt nấm đông trùng hạ thảo chất lượng và kém chất lượng qua mùi vị

3. Cầm nắm

Cầm, nắm sản phẩm cũng là một cách thường được áp dụng trong việc phân biệt nấm đông trùng hạ thảo có chất lượng hay không. Nấm đông trùng hạ thảo chất lượng khi sờ vào thường có cảm giác nhẹ như cỏ khô, xốp giòn.

Nấm đông trùng hạ thảo kém chất lượng thường sẽ mềm, dai và không có độ giòn.

5 Cách loại bỏ Đông trùng hạ thảo Kém chất lượng
Phân biệt nấm đông trùng hạ thảo chất lượng và kém chất lượng qua hình dáng

4. Nhận biết qua nguồn gốc, xuất xứ

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo kém chất lượng qua hình dáng bên ngoài chỉ có thể áp dụng tốt khi bạn có thể nhìn và sờ tận mắt sản phẩm. Nếu như bạn mua hàng online ở xa thì khó có thể áp dụng cách thức này để phân biệt được hàng thật, hàng giả. Nấm Hòa Long sẽ gợi ý cho bạn thêm một phương pháp phân biệt nữa cũng rất chính xác đó là xem nguồn gốc và xuất xứ.

Hiện nay, ở Việt Nam đã có một số cơ sở nghiên cứu và nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo. Sản phẩm của các đơn vị này phân phối ra thị trường sẽ có thương hiệu, nhãn mác, bao bì và đầy đủ các chứng nhận về an toàn thực phẩm, hàm lượng dưỡng chất,… Chính vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể dựa trên nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm để phân biệt giữa đông trùng chất lượng và đông trùng kém chất lượng.

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo kém chất lượng thường được bán với mức giá rất rẻ, không có cơ sở sản xuất cụ thể, bao bì và đóng gói không có nhãn hay tem mác. Đặc biệt sẽ không có được các chứng nhận trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy, bạn nên tìm chọn mua đông trùng hạ thảo ở những cơ sở uy tín và có nguồn gốc sản xuất rõ ràng.

5. Nên mua đông trùng hạ thảo chất lượng ở đâu?

Nấm Hòa Long là cơ sở nuôi cấy đông trùng hạ thảo tiêu biểu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với gần 10 năm hoạt động, Nấm Hòa Long có quy mô nhà xưởng 1.700m2 đạt chuẩn HACCP/ATTP, được trang bị máy móc và thiết bị hiện đại. 

Không chỉ là sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao của OCOP, Nấm Hòa Long còn là cơ sở sản xuất nấm đông trùng hạ thảo được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thuộc Bộ Khoa học Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm. Liên tục nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm soát chất lượng, cải tiến trong quy trình nuôi cấy và phát triển là ‘kim chỉ nam’ của nấm Hòa Long nhằm mang đến những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất đến người dùng. 

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý dùng để nâng cao sức khoẻ. Chính vì vậy đừng để những sản phẩm kém chất lượng khiến bạn “tiền mất, tật mang”. Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín để đồng hành cùng chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Liên hệ Nấm Hòa Long để được tư vấn chi tiết về nấm đông trùng hạ thảo: